Wednesday, November 02, 2005

One More Time

www.lindapaul.com

กับบางคำถาม
ที่คนเพียงสองคนเท่านั้นรู้คำตอบ
ฉันเชื่อว่าเราต่างคิด

ทำอย่างไร อีกฝ่ายจะไม่เจ็บ
ทำอย่างไร อีกฝ่ายจะไม่เสียใจ


เพราะไม่อยากให้คุณได้เห็น
ว่าฉันอ่อนแอมากแค่ไหน
ตลอดระยะเวลาที่เลยล่วงผ่าน

อยากให้คุณได้จดจำเอาไว้
ว่าหนึ่งช่วงเวลาที่เรามีกันและกัน
ความรักของฉัน ไม่เคยคาดหวังสิ่งตอบแทน

มีบางคำถาม
ที่คุณเท่านั้น เป็นเจ้าของคำตอบ
ฉันจะได้ยิน "คำบอกรัก" อีกไหม
หรือคุณเลือก ที่จะไม่เอ่ยมัน อีกครั้งเลย

5 comments:

Anonymous said...

ความรัก ที่ไม่เคยคาดหวังผลตอบแทน
เอ๋เองก็คิดแบบนั้น แต่พอเอาเข้าจริง
มันแอบหวังเล็กๆค่ะพี่เจ

อยากรักแบบไร้เงื่อนไขได้จริงๆสักที
จะได้มองโลกของความรักในมุมดีดี แบบนี้ แบบที่พี่เจเป็นบ้าง

Anonymous said...

บางความรัก อาจมีเงื่อนไข
บางความรัก ขอเพียงได้รัก

และอีกหลายความรัก
จะยังคงสวยงาม
หากเรามองว่าสวยงาม...

Anonymous said...

...เอ่ยคำว่ารักไม่ยากเท่าไหร่...

...เอ่ยคำไม่รัก ยากกว่าเยอะ...

Anonymous said...

"เมื่อพร้อมจะรัก ก็ต้องพร้อมจะเข้มแข็ง จึงจะรักได้อย่างมีสติ" .... ใครบางคนเคยบอกไว้

เข้มแข็ง....ในการรอคอย
เข้มแข็ง....ต่อความคิดตัวเอง
เข้มแข็ง....ต่อความไม่แน่นอน
และเข้มแข็ง....ต่อทุกข์ทั้งปวงอันเนื่องมาจากความรัก

คนเข้มแข็งเท่านั้น ที่จะอยู่รอดได้.....กระทั่งในความรัก

คิดถึงนะ ---- Take care จ้ะ

Anonymous said...

การไม่คาดหวังในสิ่งใดๆเฉพาะยิ่งเรื่องรัก
เป้นสิ่งที่ดีที่สุด

แต่สำหรับพี่ทำยาก แต่ก็พยายามอยู่ทุกวัน
พราะไม่อยากเจ็บซ้ำซากเช่นที่เป็นอยู่ทุกวัน ...